12:16 ICT Thứ ba, 19/03/2024 Bạn muốn nâng cấp website của trường mình? | Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu | Tiếng Ve | Phương Mỹ Chi nức nở với Liên khúc Nhớ mẹ lý mồ côi | Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới | MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ ỨNG XỬ VĂN HOÁ HỌC ĐƯỜNG | Chuyên gia Bộ Xây dựng giúp dân động đất sửa nhà | Bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục huyện Yên Thành | Yên Thành: 110 em được trao học bổng quỹ "Vì trẻ em Việt Nam | “Búp bê vàng” của quê lúa Yên Thành | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 41

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 333513

VIDEO

Loading the player...

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Giọt máu chứa chan tình người cứu sống hai mẹ con

Thứ ba - 17/07/2012 07:54
Ngày 31/5 vừa qua, chị Trần Thị Ân, đồng bào theo đạo Thiên Chúa ở xóm Sơn Long, xã Công Thành, huyện Yên Thành nhập viện Yên Thành với căn bênh bị rau bong non, một căn bệnh rất nguy hiểm.
Chị ở trong tình trạng rất nguy kịch, khó thở, huyết áp tụt dưới mức cho phép. Với phương châm “còn nước còn tát”, sau một hội hội chẩn, bệnh viện đã quyết định mổ để cứu lấy người mẹ.

Lúc kíp mổ đang tiến hành, bệnh nhân máu ra nhiều dẫn đến suy sụp hoàn toàn, trong khi máu chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh chưa về kịp. Nỗi thất vọng đã hiện rõ trên khuôn mặt mọi người. Trước tình hình đó, kỹ thuật viên siêu âm Vũ Văn Quỳnh, mới ra trường, là nhân viên hợp đồng, nói với lãnh đạo Bệnh viện: “Máu em cùng nhóm máu với máu bệnh nhân. Em xin hiến máu”. Nghĩa cử cao đẹp của Vũ Văn Quỳnh đúng lúc và kịp thời đã làm xúc động mọi người và tạo quyết tâm cứu chữa bệnh nhân. Nhờ đơn vị máu (250 cc) của Vũ Văn Quỳnh, mẹ con chị Trần Thị Ân đã được cứu thoát khỏi bàn tay twr thần trong niềm vui sướng của cả kíp mổ cũng như gia đình.

Tìm hiểu được biết, Vũ Văn Quỳnh là con của Bác sỹ Vũ Văn Chung, Trưởng phòng xét nghiệm của bệnh viện. Khi đang học ở trường phổ thông cũng như ở trường y, Quỳnh đã nhiều lần xung phong đi tình nguyện hiến máu. Nói về việc làm của Quỳnh, anh chỉ cười nhỏ nhẹ: “ Là người thầy thuốc phải cứu bệnh nhân đó là lương tâm và trách nhiệm, cũng là chuyện bình thường thôi bác ạ!”.

Bác sỹ, Giám đốc bệnh viện Trần Ngọc Hạnh cho biết, trước khi mổ bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu máu của hơn 10 người là cán bộ và người nhà bệnh nhân nhưng không ai có nhóm máu A trùng với nhóm máu hiếm của bệnh nhân. Lúc đó, Quỳnh đang ở phòng khám, nhưng không ngờ bệnh nhân nguy kịch, Quỳnh xuất hiện đúng lúc. Nhờ đơn vị máu của quỳnh mà bệnh nhân Trần Thị Ân được cứu sống.

Việc hiến máu nhân đạo của Vũ Văn Quỳnh đã được lãnh đạo Bệnh viện Yên Thành kịp thời biểu dương, khen thưởng. Quỳnh là một tấm gương sáng về đạo đức của người thầy thuốc “lương y như từ mẫu” cần được biểu dương, khen thưởng và phát động học tập, làm theo trong ngành y tế.

Nguyễn Trọng Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

thi cong QC
may loc nuoc
Bluesky