07:19 EDT Thứ ba, 19/03/2024 Bạn muốn nâng cấp website của trường mình? | Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu | Tiếng Ve | Phương Mỹ Chi nức nở với Liên khúc Nhớ mẹ lý mồ côi | Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới | MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ ỨNG XỬ VĂN HOÁ HỌC ĐƯỜNG | Chuyên gia Bộ Xây dựng giúp dân động đất sửa nhà | Bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục huyện Yên Thành | Yên Thành: 110 em được trao học bổng quỹ "Vì trẻ em Việt Nam | “Búp bê vàng” của quê lúa Yên Thành | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 90

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1624

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 333562

VIDEO

Loading the player...

Trang nhất » Tin Tức » Diễn đàn giáo dục

Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu

Thứ tư - 20/06/2018 06:33
Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu

Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu

Ngành Dược được đánh giá là một trong những ngành học có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cao. Tuy nhiên, mỗi một ngành nghề có những nỗi khổ riêng và đối với ngành Dược cũng vậy nhưng ít ai thấu hiểu vấn đề này.

Nổi khổ của ngành Dược ít ai thấu hiểu

Lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân là một trong những yêu cầu đặt ra đối với mọi thí sinh. Khi theo học ngành Dược các bạn cần phải chấp nhận những nổi khổ như sau:

Các Dược sĩ thường không có ngày nghỉ

Đặc trưng công việc của các Dược sĩ không có những ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật hay lễ Tết. Hay trong thời gian mọi người đi du lịch, vui chơi để giải tỏa sau những thời gian căng thẳng thì những người Dược sĩ nhà thuốc phải làm việc vất vả nhất.


Dược sĩ thường không có ngày nghỉ


Tuy sinh viên tốt nghiệp ngành Dược ra có cơ hội lựa chọn việc làm cao. Tuy nhiên, họ phải chấp nhận làm việc mọi lúc mọi nơi, dù là buổi trưa hay buổi tối. Nhằm phục vụ nhu cầu của mọi người, hướng dẫn và tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc sao cho phù hợp nhất.

Đối mặt với những tình huống khó

Kinh doanh trong ngạnh thuốc được ví là nghề "Làm dâu trăm họ", Dược sĩ thường xuyên phải đối mặt với những tình huống khó đỡ; những vị khách khó tính. Hay có những trường hợp khách hàng đổ lỗi do sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi vậy, những người Dược sĩ cần phải có tinh thần thép để có thể xử lý được những trường hợp khó đỡ nhất.

Ít khi được ăn mặc đẹp

Ngành Dược không như những ngành khác họ không thường xuyên ăn mặc đẹp. Bất kể thời tiết mùa đông cũng như mùa hè, dù trời nắng hay mưa, những người Dược sĩ vẫn phải trung thành với trang phục áo Blouse theo quy định chung tại cơ quan làm việc



Ít được ăn mặc đẹp



Còn chịu nhiều áp lực trong công việc

Mỗi một ngành nghề có những tính chất riêng của nó tuy nhiên đối với ngành Dược chịu khá nhiều áp lực hơn hẳn. Bởi ngành Dược liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người, hướng dẫn và tư mọi người về cách sử dụng thuốc sao cho phù hợp nhất.

Tuy với những khó khăn và áp lực nhưng vẫn có nhiêu thí sinh mong muốn trở thành Dược sĩ trong tương lai. Hiện các trường Đại học/ Cao đẳng đang tiến hành tuyển sinh để chuẩn bị cho năm học mới. Như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018, theo đó khi đủ điều kiện xét tuyển các thí sinh nhanh chóng hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Ngoài ngành Dược được nhiều thí sinh lựa chọn nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc về sau. Bên cạnh đó, những ngành như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Xét nghiệm Y học,... đây cũng là một trong những ngành học gắn liền với những thực tiễn trong cuộc sống, nên tạo được hứng thú cho các thí sinh khi theo học.

Nguồn tin: thcsvanthanh.gdyenthanh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

thi cong QC
may loc nuoc
Bluesky